What the Rain Wrote in December 2019

O eto, ano ginagawa ng bulkan pag wala na maisuot na damit?

- e di, nag la Lava 🤘


Dec 8

Paalala ni Father kanina:

"iPhone kayo ng iPhone, kumusta naman po ang inyong iPon?"

Dec 9

When I was younger, sometimes I've believed as many as six impossible things before breakfast

Dec 11

Ang dami na naman hocus pocus sa DoTr at LTFRB, kaya tayo di umuunlad e, bulsa lagi inuuna e. Di ba kayo maka-survive ng walang ginagatasan?

Dec 18

While Checking My eMails:

Gusto ko sana pagbigyan kasi season of giving naman kaso ang greeting ba naman e "Miss Rain" - Mrs na po ko!

Dec 19

In 6 Days Pasko Na!

Ingat po sa mga kanto-kanto, Christmas Party na ng mga mandurukot, magdedelhensya na ng pang exchange gift

Dec 20

PAALALA SA MGA BI-BYAHE:
App-based na po ang holdapan ngayon - Mag-ingat po sa grupo ng GRAB

******

Wala ng nangangaroling sa Maynila ngayon - puro shoebox kids ang nagkalat. Never na ako nagbibigay sa nga ganyan!👎

*******

Mga kids iba po ang KAROLING sa PAMAMALIMOS! Sa mga magulang ng mga batang ito - mahiya naman po sana kayo sa ginagawa ng mga anak nyo! Never ko tuturuan mamalimos ang mga anak ko! 😕😕😕

Dec 21

Nakaka-depress naman ang playlist ng grab ride ko na to! Christmas Songs nga kaso naman:

🙁 Pasko Na Sinta ko
😢 Sana Ngayong Pasko
😭 Miss Kita Kung Christmas
😭😭 Sa Araw Ng Pasko

AND IN THAT ORDER!!! 😭😭😭

Sana masaya na yun next kasi wala ko tissue.

Dec 30

Bakit pag may nababasa ako na alleged na "anomalya" e lagi ko nakikita ang pangalan ni Bong Go 🤔 Malas ba siya o Malas tayo?

Dec 31

STILL LIFE

Miss ko na yun mga STILL LIFE oil paintings (hindi prints) ng fruits na usually naka sabit sa mga kitchen walls. Wala na ko nakikita na ganun.

Dream kitchen ko yun brick ang walls, painted in sunny yellow adorned by still life paintings of fruits, vegetables and beautiful country landscapes (medyo sophisticated ang pagkaka-bigkas dapat) 😁

*******

I therefore conclude,

Kapag nababawasan ang budget nadadagdagan ang timbang. ZERO na laman ng banko ko, pero DOBLE na baba ko this year. So, congrats sa mga nangayayat ng todo dyan - pa cheeseburger naman kayo. 👏😁

Comments